Những cồn tác này khởi nguồn từ Ấn Độ, cái nôi của yoga cụ giới. Chữ Surya cũng chính là tên gọi của Thần phương diện trời – một vị thần linh thiêng được người Hindu thờ cúng. Các tín trang bị Hindu thường tập Yoga xin chào mặt trời vào buổi sáng sớm kết phù hợp với việc tụng niệm và tinh chỉnh và điều khiển nhịp thở.

Bạn đang xem: Yoga chào mặt trời nâng cao

Yoga chào mặt trời lấy cảm giác từ hầu như điều thoải mái và tự nhiên nhất. Từng rượu cồn tác biểu đạt hình ảnh những chủng loại sinh vật, cây cối, con fan đang vươn vai, đón tia nắng mặt trời của ngày new để sinh sôi và phát triển. Đó cũng đó là lý vì Yoga xin chào mặt trời thường được tập vào buổi sáng sớm sớm.

Yoga kính chào mặt trời gồm 12 hễ tác dễ dàng và có tính liên hoàn (từ trái lịch sự phải, từ bên trên xuống dưới). Tiến hành bài tập tối thiểu 6 lần lúc khởi động. Những động tác cần kết phù hợp với nhịp thở chậm, sâu và đều.

*

Lợi ích của Yoga chào mặt trời

– Động tác dễ dàng tập, tương xứng cho đầy đủ giới tính với lứa tuổi, không riêng biệt giữa fan tập yoga nhiều năm và bắt đầu bắt đầu. Trẻ nhỏ cũng hoàn toàn có thể tập những động tác này.

– Khởi động khung người và trí óc, mỗi tứ thế vẫn làm dịch rời một đốt sống khác nhau tính đến toàn bộ cột sống.

– 12 rượu cồn tác giúp giãn cơ và xương toàn thân.

– kết hợp hơi thở nhịp nhàng tạo nên sự cân bằng hài hòa và hợp lý giữa con tín đồ và thiên nhiên.

– Tập dưới tia nắng buổi sáng sớm giúp tăng tốc lượng vitamin D cho cơ thể.

– cho mình tâm hồn thư thái, dễ chịu nhất để bước đầu một ngày mới.

– góp tuần hoàn máu tốt, cho làn da căng mịn và tràn trề sức sống.

*

Hướng dẫn bài xích tập Yoga xin chào mặt trời

1. Trái núi

Đứng trực tiếp trên hai chân, nhì tay khép 2 bên thân mình. Hít vào, thở ra gửi hai tay lẹo trước ngực, nhì lòng bàn tay úp vào nhau.

Xem thêm: Những Bài Hát Trong Phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua Ost, Những Bài Hát Trong Phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua

2. Ngã sống lưng ra sau

Từ tư thế mong nguyện, hít vào, doạng thẳng hai tay lên cao quá đầu, đưa hông về phía trước, uốn thân bên trên ra vùng phía đằng sau càng xa càng tốt.

3. Gập bạn về trước

Thở ra khi xoạc thân về vùng phía đằng trước cúi xuống, để hai tay lên sàn, ở kề bên hai bàn chân. Nhì chân thẳng, hông cao. Nhưng lại nếu tay không va đất hãy tương đối khuỵu gối. Trán đặt lên trên hai đầu gối.

4. Đưa chân ra sau

Hít vào khi doạng chân bắt buộc ra sau càng xa càng tốt, khá cong chân nên hạ nó xuống sàn. Hôm nay chân trái gập xuống, nhì tay vẫn duy trì nguyên.

5. Tấm ván

*

Nín thở, gửi chân trái ra sau. Giữ mang lại cột sống thẳng. Đầu, lưng, hông thẳng hàng. Hai tay và mũi cẳng bàn chân nâng toàn bộ cơ thể.

6. 3 điểm đụng sàn

*

Thở ra, hạ khuỷu tay xuống sàn. đi lùi ngực xuống giữa hai bàn tay, vẫn giữ thân thẳng, trán để nhẹ xuống sàn.

7. Uốn nắn cong ngực

*

Thở ra khi rướn nhẹ thân về phía trước. Đặt hông xuống sàn, uốn ngực ra phía sau, đầu ngửa ra sau. Hai tay vẫn không thay đổi trên sàn, khuỷu tay ấn vơi vào thân.

8. Chữ V ngược

*

Thở ra hơi gập cổ chân, nâng hông lên cao thành hình chữ V. Cẳng bàn chân và bàn tay vẫn không thay đổi trên sàn.

9. Đưa chân về phía trước

Hít vào lăng chân yêu cầu về phía trước, đặt chân phải thân hai bàn tay. Ấn đầu gối chân trái xuống sàn. Ngước cao đầu chú ý lên è cổ nhà.

10. Trường đoản cú trán mang lại gối – tái diễn động tác 3

Thở ra khi chuyển chân trái về phía đằng trước đặt cạnh bên chân phải. Hiện giờ mũi cẳng chân và đầu ngón tay trên một đường thẳng. Nâng hông lên cao và choạng thẳng chân. Hai tay giữ nguyên, trán xay vào hai đầu gối.

11. Uốn tín đồ ra sau – lặp lại động tác 2

Hít vào và đứng dậy. Đưa nhị tay lên cao quá đầu, vươn bạn ra sau, hông đẩy về phía trước.

12. Trở về tứ thế thuở đầu – lặp lại động tác 1

Thở ra với đứng trực tiếp dậy. Hạ hai tay xuống phía 2 bên người. Hít thở sâu và đưa sang vòng tiếp theo sau (bắt đầu bằng chân trái).