Nhảy múa là một trong những cách tuyệt vời để giúp đỡ bạn cải thiện thể lực, đốt cháy calo và giảm cân. Hãy cùng holywar.vn search thêm những tác dụng của nhảy múa và khám phá bộ môn nào phù hợp với chúng ta nhé!

Ngoài việc giảm cân, nhảy múa còn giúp bức tốc thể lực cùng sức chịu đựng đựng của cơ bắp, nâng cấp sự linh hoạt, cân nặng bằng, lưu giữ lượng máu cùng giấc ngủ, đồng thời giảm căng thẳng, trầm tính và nguy cơ mắc một trong những bệnh mạn tính như tiểu con đường và bệnh về tim mạch<1>.

Bạn đang xem: Nhảy có giảm cân không

Bao nhiêu calo được đốt cháy khi bọn họ nhảy múa?

Trong toàn bộ các vẻ ngoài tập luyện, chúng ta vận động càng sớm sẽ càng đốt cháy những calo, giúp sút cân.

Lượng calo đốt cháy trong 30 phút<1>: • cha lê: 179 calo• Ballroom (Khiêu vũ giao tiếp): 118 calo• Hip hop: 207 calo• Salsa: 143 calo• Swing: 207 calo• Line dance (Nhảy tập thể): 172 calo• Tap dance (Nhảy thiết hài): 164 calo

* giữ ý: Lượng calo đốt cháy trên được cầu tính cho tất cả những người nặng 68 kg. đông đảo người khối lượng thấp hơn đang đốt cháy ít năng lượng hơn, với ngược lại.


*

Various nhảy đầm styles
Various nhảy đầm styles

Lựa chọn bộ môn nhảy múa cân xứng & sút cân

Tham gia lớp khiêu vũ múa trong khoảng 30 phút giúp bạn đốt cháy tự 130-250 calo, tương tự với chạy bộ<2>.

Bạn có thể tham gia các lớp học tập này tại phòng rèn luyện gym, hoặc từ học trải qua các video trực tuyến. Sau đây là tác dụng và nhược điểm một số trong những vũ điệu phổ biến:

1. Zumba

Zumba là sự phối kết hợp giữa thể dục nhịp độ và những vũ điệu Latin bên trên nền nhạc sôi nổi. Các vũ đạo xen kẽ giữa hoạt động nhanh với chậm, hễ tác hoàn thành khoát, cường độ cao giúp cho bạn giảm nhiều calo rộng so với các điệu nhảy đầm với tốc độ đồng hóa xuyên suốt. Điều này đã giúp khung người săn cứng cáp và tăng tốc cơ bắp <1>.

Ưu điểm:

● bớt cân hối hả (đốt cháy 9,5 calo mỗi phút)● sút độ nhạy cảm với cơn đau● Giúp không ngừng mở rộng kết nối với mọi người lúc tập theo nhóm

2. Hip-Hop

Hip hop đòi hỏi hoạt động với cường độ dài và ảnh hưởng mạnh, là sự phối kết hợp nhiều phong cách nhảy tự break dance đến các động tác nhảy hiện đại<1>.

Xem thêm: Những Anime Được Chuyển Thể Thành Phim, Loạt Anime Được Chuyển Thể Thành Những Phim Live

Ưu điểm:

● Đốt cháy các calo● Tăng sức khỏe cơ bắp (đặc biệt là ngơi nghỉ chân, bụng, hông cùng thắt lưng)● Tăng sự nhanh nhẹn và kĩ năng phối hợp

Nhược điểm:

● nguy cơ chấn thương cao do các chuyển động lặp lại, va chạm mạnh. Cần thời gian nghỉ ngơi hợp lý và phải chăng giữa những buổi tập.

3. Ba lê/Barre

Vũ đạo cha lê với tiết điệu uyển chuyển, yên cầu sự tập trung chuyển động và kỹ thuật chuẩn xác. Barre cũng tương tự, nhưng kết hợp thêm bài xích tập yoga cùng pilates vào quá trình tập luyện <1>.

Ưu điểm:

● Tăng sức mạnh và lực căng cơ (đặc biệt là ở chân, bụng, hông với thắt lưng)● nâng cao tư thế● tăng thêm sự linh hoạt, cấp tốc nhẹn và phối hợp xuất sắc hơn

4.Múa Cột

Múa cột, yên cầu người cộng sự dẻo dai và khéo léo để chế tác hình với khung người trên cột, là lựa chọn tốt cho tim mạch<1>.

Ưu điểm:

● Tăng tính linh động (đặc biệt ở lưng và chân)● Tăng sức khỏe phần bên trên của cơ thể● Đốt cháy chất bụ bẫm hơn

Nhược điểm:● Không cân xứng với bạn bị gặp chấn thương ở tay, cổ tay, vai, đầu gối hoặc lưng do đặc thù siết chặt cùng xoắn của điệu nhảy.● đề nghị tập với người có trình độ chuyên môn để kị chấn thương.

5.Khiêu vũ tiếp xúc (Ballroom)

Là điệu nhảy đôi như Waltz, Foxtrot, Tango với Salsa, hồ hết vũ đạo này ít cồn tác nhưng tiện ích cho sức khỏe nhiều, đặc trưng đối với những người dân có sự việc về khớp<1>.

Ưu điểm:

● Tăng sức mạnh cơ bắp (đặc biệt là vùng cơ trọng tâm, chân và lưng)● Tính linh động và cân bằng tốt hơn● lợi ích về dấn thức, chẳng hạn nâng cao trí nhớ khi chúng ta cần ghi nhớ quá trình nhảy

Nhảy múa là một trong cách thú vị và hiệu quả để sút cân, cơ mà đừng quên bảo đảm an toàn, đặc trưng nếu nhiều người đang tập bộ môn nhảy đầm múa mới. Phải lưu ý<1>:

●Khởi động và căng cơ trước khi bắt đầu● Uống nước, giữ đủ nước trong với sau khi chúng ta nhảy múa● Đảm bảo đụng tác vũ đạo chuẩn chỉnh xác để ngăn cản rủi ro chấn thương● Dành thời gian nghỉ ngơi ● Hạ nhiệt sau khi tập

Nếu chúng ta thấy bao gồm triệu triệu chứng đau, hãy ngưng tập và cần nhận tư vấn từ bác sĩ với những triệu hội chứng đang gặp phải nhé!

Tham khảo: 1. Hersh, E., 2020. Can You thua trận Weight with Dancing?. Healthline. Available at: https://www.healthline.com/health/dancing-to-lose-weight . 2. Helmer, J., 2020. Nhảy as a Workout. Jumpstart by WebMD. Available at: https://www.webmd.com/fitness-exercise/a-z/dance-for-exercise.