Buông quăng quật quá khứ là một trong những thử thách đối với mỗi người. Trong một số trường hợp rất nhiều sự khiếu nại trong thừa khứ khiến cho bạn cảm thấy rất nặng nề khăn có thể buông bỏ trong cuộc sống thường ngày hiện tại. Tuy nhiên, một vài tình huống trong thừa khứ kéo dãn có thể tác động đến thể chất và tinh thần. Việc buông bỏ quá khứ sẽ giúp bạn quên đi các tổn yêu quý được gây nên trong vượt khứ và làm cho chính mình cảm thấy thoải mái hơn ở cuộc sống thường ngày hiện tại.

Bạn đang xem: Làm sao để quên đi quá khứ


Kinh nghiệm sống tác động đến con fan theo vô số phương pháp khác nhau. Một vài người đã cảm thấy dễ dãi tiếp tục quá trình cũng như cuộc sống hàng hôm sau một trải nghiệm nặng nề khăn, trong lúc những người khác nhận biết rằng phần đa trải nghiệm này còn có tác động lâu hơn đến mức độ khỏe tinh thần của phiên bản thân.

Những người thực hiện đấu tranh để quăng quật qua các sự kiện rõ ràng trong quá khứ rất có thể đã trải qua chấn thương. Chấn thương là 1 trong loại vết thương trọng tâm lý có thể là kết quả của bất kỳ trải nghiệm cực khổ nào, chẳng hạn như mất mát, gian nguy hoặc mắc cỡ sâu sắc.

Thông thường, rất nhiều người liên hệ chấn yêu thương với việc tham gia vào một sự kiện bạo lực, chẳng hạn như chiến tranh. Mặc dù nhiên, những hoạt động trong quá khứ tất cả thể ảnh hưởng đến mọi người không trừ một ai. Sự buồn bã mà những việc trong thừa khứ gây ra cũng đều có thể biến hóa cách suy nghĩ của phần đa người.

Một số người gặp phải tình trạng xem xét lung tung với những vấn đề đã xảy ra trong thừa khứ hoặc tất cả xu hướng suy xét thái vượt về hồ hết điều giống nhau.

Tuy nhiên, việc suy nghĩ lại có thể khiến việc giải quyết vấn đề trở nên khó khăn hơn, cho nên ngăn cản mọi tín đồ tiến lên phía trước. Đây cũng là điểm lưu ý chung của bệnh dịch trầm cảm, rối loàn ám hình ảnh cưỡng chế, rối loạn thấp thỏm tổng quát với rối loạn stress sau chấn thương (PTSD). Mọi fan cũng hoàn toàn có thể níu kéo vượt khứ vày những vì sao khác. Ví dụ, họ rất có thể khao khát đều trải nghiệm tích cực hiện sẽ qua hoặc đắm chìm trong số những sự khiếu nại trong quá khứ vì ước muốn vô thức nhằm tránh bị thương tổn ở thời điểm này hoặc vào tương lai.


2. 12 bí quyết buông quăng quật quá khứ


2.1. Chế tác một câu thần chú lành mạnh và tích cực để hạn chế lại những cân nhắc đau khổ

Làm sao để buông bỏ quá khứ? giải pháp bạn nói chuyện với chính mình rất có thể khiến các bạn tiến lên vùng trước hoặc bị mắc kẹt. Thông thường, có một câu thần chú mà chúng ta tự nói với bản thân trong những lúc gian khổ về tình cảm rất có thể giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh lại lưu ý đến của mình.

Ví dụ, nhà tư tưởng học lâm sàng Carla Manly cho rằng thay vì chúng ta có thể bị mắc kẹt trong một vụ việc nào đó, thì bạn cũng có thể nói “ cần yếu tin rằng điều ấy đã xảy ra với phiên bản thân!” nhưng chúng ta có thể thử một câu thần chú tích cực ví dụ điển hình như, "Tôi thật như mong muốn khi có thể tìm thấy một con phố mới trong cuộc sống đời thường - một bé đường giỏi cho tôi."

2.2. Tạo khoảng cách vật lý

Không có gì lạ lẫm khi nghe ai đó nói rằng bạn nên tạo khoảng cách với họ hoặc rất có thể đang xảy ra tình huống khiến bạn cực nhọc chịu. Theo tiến sĩ tư tưởng học lâm sàng Ramani Durvasula, đó không phải là 1 trong cách thực hiện tồi tồi. Khi chế tạo ra khoảng cách về thể chất hoặc tư tưởng giữa bọn họ và tín đồ khác hoặc hoàn cảnh hoàn toàn có thể giúp chúng ta buông bỏ những sự việc không vui trong thừa khứ vì tại sao đơn giản chúng ta không nên nghĩ về nó, xử trí nó hoặc bị thông báo về nó.


buông bỏ quá khứ
Tạo khoảng cách vật lý giúp chúng ta có thể buông bỏ quá khứ

2.3. Thao tác của riêng rẽ bạn

Tập trung vào bạn dạng thân sẽ đặc biệt quan trọng khi bạn muốn buông quăng quật những chuyện bi lụy trong quá khứ. Bạn phải gửi ra tuyển lựa để giải quyết những tổn thương mà bạn đã trải qua. Khi chúng ta nghĩ về một bạn đã khiến cho bạn bị nhức đớn, các bạn hãy đưa bạn dạng thân quay lại hiện tại. Sau đó, hãy triệu tập vào điều gì đó mà bạn cảm xúc mang lại cho mình sự dễ chịu và thoải mái tốt nhất

2.4. Thực hành chánh niệm

Lisa Olivera, một bên trị liệu hôn nhân và gia đình cho biết, khi chúng ta càng có thể tập trung vào thời gian hiện tại, thì thừa khứ hoặc tương lai của bạn sẽ càng ít tác động đến cuộc sống đời thường và công việc của phiên bản thân.

Khi bạn bắt đầu tập chánh niệm thì nỗi đau của các bạn sẽ kiểm soát các bạn ít hơn, và bạn có khá nhiều quyền thoải mái hơn để chắt lọc cách bọn họ muốn bội nghịch ứng với cuộc sống thường ngày của mình.

2.5. Hãy dìu dịu với chủ yếu mình

Làm thế nào để buông bỏ quá khứ? nếu phản ứng đầu tiên của chúng ta đối với các hoạt động trong thừa khứ và quan yếu vượt qua hoàn cảnh đau buồn mà chỉ là hồ hết chỉ trích bạn dạng thân, thì đã tới lúc bạn nên thể hiện lòng giỏi và lòng trắc ẩn với chính bạn dạng thân mình.

Olivera bảo rằng điều này y như cách đối xử tốt với bản thân cũng giống như như chúng ta đối xử với một fan bạn, tự cung cấp cho phiên bản thân lòng trắc ẩn và nên tránh so sánh giữa hành trình của bạn dạng thân với những người khác.

Xem thêm: Lời Bài Hát Nếu Em Là Người Tình (Nhạc Ngoại, Lời Bài Hát Nếu Em Là Người Tình

Tổn thương là điều khó hoàn toàn có thể tránh khỏi, và bạn cũng có thể không né khỏi nhức đớn; mặc dù nhiên, chúng ta có thể chọn phương pháp đối xử khoan thai và đáng yêu và dễ thương khi nó xảy ra.

2.6. Chất nhận được những cảm giác tiêu rất tuôn trào

Nếu các bạn sợ cảm xúc những cảm giác tiêu cực đang khiến bạn kị xa chúng, thì các bạn đừng lo lắng. Thay vị cảm dìm những cảm xúc tiêu rất này, thì mọi fan chỉ nỗ lực né né chúng rất có thể làm cách quãng quá trình buông bỏ. Những cảm hứng tiêu cực này giống hệt như các hóa học riptide và bạn hãy để chúng tự thoát thoát khỏi bạn... Điều đó hoàn toàn có thể cần đến việc can thiệp của sức mạnh tâm thần.

2.7. Gật đầu đồng ý rằng đối phương rất có thể không xin lỗi

Chờ đợi một nhu muốn lỗi từ người hay đối thủ đã có tác dụng tổn thương các bạn sẽ làm chậm quá trình buông bỏ. Nếu khách hàng đang trải qua tổn thương cùng đau đớn, điều đặc biệt quan trọng bạn đề xuất làm chính là bạn phải âu yếm cho sự trị lành của chính mình. Lúc đó bạn phải gật đầu đồng ý rằng người làm tổn thương bạn sẽ không xin lỗi.

2.8. Tham gia vào việc âu yếm bản thân

Khi chúng ta bị tổn thương, chúng ta thường cảm giác như không tồn tại gì khác ko kể tổn thương. Các chuyên gia tâm lý cho rằng thực hành tự chăm sóc bản thân có thể giống như tùy chỉnh thiết lập ranh giới, nói không, làm gần như điều với lại cho bạn niềm vui và sự thoải mái, và chúng ta nên tự lắng nghe nhu yếu của bạn dạng thân trước tiên.

Bạn càng có thể triển khai việc tự chăm lo bản thân vào cuộc sống đời thường hàng ngày của bản thân tốt, thì các bạn càng được trao quyền nhiều hơn.


Buông vứt quá khứ cùng với việc triệu tập vào quan tâm bản thân hơn

2.9. Liên kết với những người dân bạn

Mẹo dễ dàng và đơn giản nhưng mạnh khỏe mẽ hoàn toàn có thể giúp chúng ta vượt qua nhiều tổn thương khi bạn thực hiện kết nối với những người bạn xung quanh. Bạn không thể sống 1 mình và cũng không thể mong muốn đợi bản thân thừa qua nỗi đau một mình. Bởi vậy, các bạn hãy cho phép bản thân dựa vào những người thân yêu và sự cung cấp của họ là 1 trong cách tuyệt đối không chỉ tiêu giảm sự cô lập mà còn nhắc nhở bạn về phần lớn điều giỏi đẹp trong cuộc sống đời thường của chính bạn dạng thân bạn.

2.10. đến phép phiên bản thân nói tới những điều trong quá khứ

Khi bạn đang đương đầu với hồ hết cảm giác đau buồn hoặc một tình huống có thể làm cho chính mình tổn thương, điều đặc biệt quan trọng là các bạn phải mang lại phép bản thân được nói tới những điều này. Các nhà tinh thần học nói rằng thỉnh thoảng mọi người không thể buông vứt quá khứ vì họ cảm xúc họ ko được phép nói đến điều đó.

Nhưng lúc nói ra được những vấn đề này mới là điều quan trọng. Đó là nguyên nhân tại sao các chuyên gia khuyên chúng ta nên tìm một người bạn hoặc công ty trị liệu kiên trì và đồng ý cũng như sẵn sàng chuẩn bị trở thành người đồng hành cùng bạn.

2.11. Hãy không ngừng mở rộng và chất nhận được tha thứ cho chính bạn dạng thân

Vì việc chờ đợi đối phương xin lỗi rất có thể khiến quy trình buông tay bị đình trệ, bạn có thể phải cố gắng để tha trang bị cho chính mình. Tha máy rất đặc biệt quan trọng đối với quy trình chữa lành vì chưng nó chất nhận được bạn trút bỏ sự tức giận, xúc cảm tội lỗi, xấu hổ, buồn bã hoặc bất kỳ cảm giác nào không giống mà bạn có thể đang trải qua và liên tiếp ở hiện tại và tương lai.

2.12. Tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp

Nếu bạn đang đấu tranh để bỏ qua mất trải nghiệm nhức đớn, chúng ta có thể được hưởng nhiều công dụng khi rỉ tai với chuyên gia tâm lý. Đôi khi, rất cạnh tranh để tự thực hiện các mẹo này và bạn cần một chuyên gia có tởm nghiệm sẽ giúp đỡ hướng dẫn các bạn trong suốt vượt trình.

Buông vứt quá khứ tốt buông vứt những tổn thương trong vượt khứ, bạn phải đưa ra quyết định tỉnh táo bị cắn để kiểm soát tình hình. Mặc dù nhiên, điều này có thể mất thời hạn và luyện tập. Rộng nữa, chúng ta nên tử tế với bạn dạng thân khi chúng ta tập trung lại cách bạn nhìn nhận tình hình và nạp năng lượng mừng hầu như chiến thắng nhỏ tuổi mà bạn có được.