(holywar.vn) - Đôi khi gần như ký ức phải được ngủ yên ổn và trở nên nhất mãi mãi trong cuộc đời một con bạn nhưng bằng phương pháp nào?...

Bạn đang xem: Cách nhớ lại việc đã quên

Bạn sẽ xem: biện pháp nhớ lại việc đã quên


*

Những kỷ niệm gắn sát với một bài xích hát, những âm nhạc nào đó sẽ tiến hành tái hiện và in sâu trong trái tim trí bạn bằng phương pháp nghe lại chúng khi ngủ. Vào một nghiên cứu mới nhất, nhóm tình nguyện học một giai điệu nhạc tiếp đến bước vào giấc ngủ ngắn. Trong lúc đó, fan ta vẫn mở lại đoạn nhạc một cách nhẹ nhàng tại mức độ êm dịu nhất. Và tác dụng cho thấy, họ đã nhớ được vĩnh viễn so với những người dân không nghe lại giai điệu trong khi ngủ say. Một trong những thí nghiệm tương tự cũng mang lại cùng một kết quả tương tự.

Các bên khoa học có niềm tin rằng giấc ngủ giúp xử lý và củng cố phần đa ký ức của bọn chúng ta. Bằng cách kết hợp bộ nhớ lưu trữ với âm thanh, bọn chúng kích thích não hấp thụ phần đa ký ức quan trọng đặc biệt này mà không làm mất đi đi trong quá trình sinh hoạt sản phẩm ngày. Cho dù ít hay nhiều thì câu hỏi lựa chọn cảnh giác các điệu nhạc trong khi ngủ để giúp đỡ ích cho trí nhớ của chúng ta.

2. Tập luyện thể thao nhằm quên đi ký kết ức

Theo nhà tâm lý học Gerd Thomas Waldhauser thì việc tập luyện thể thao, rèn luyện liên tiếp sẽ giúp phiên bản thân con người chủ sở hữu động quên đi một số ký ức độc nhất vô nhị định. Sử dụng quét năng lượng điện não đồ, ông cho là cùng một trong những phần trên bộ não mà thường được áp dụng để tinh chỉnh mọi buổi giao lưu của một cơ nào đó - chẳng hạn khi ta bắt lấy một quả bóng - cũng trở thành bị kích mê say khi ta nỗ lực quên đi một cam kết ức. Như vây, chúng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể học cách kiểm soát điều hành cơ chế chuyển động này, về lý thuyết, để xóa đi bất cứ điều gì bọn họ muốn quên.


*

Waldhauser cho thấy những đáng nhớ trung lập, không tuyệt hảo đã bị quên khuấy theo cách này. Ông bỏng đoán khi kỹ thuật cải tiến và phát triển hơn nữa, bạn có thể không cần chịu đựng đa số ký ức tồi tệ duy nhất nữa. Điều này sẽ khôn xiết hữu ích cho các nạn nhân từng bị chấn thương tư tưởng hay những người mắc bệnh dịch trầm cảm, trọng điểm thần.

3. Học tập ngoại ngữ

Học thêm một ngôn ngữ thứ hai, đặc biệt là khi còn nhỏ, đang được minh chứng điều đó với lại công dụng đến cuối đời. Nói hai hay nhiều ngôn ngữ giúp trì hoãn quá trình suy giảm trí ghi nhớ có chu kỳ trung bình 4 năm. Trẻ nhỏ với khả năng thành thạo tuy nhiên ngữ bao gồm trí nhớ tốt hơn rất nhiều đứa trẻ cùng trang lứa và đều sinh viên, nhân viên tài giỏi ngoại ngữ cũng thể hiện giỏi hơn trong những quan hệ cùng với đồng nghiệp.

Thực chất, học tập thêm một ngữ điệu giúp nâng cao và bảo vệ bộ ghi nhớ vì chúng ta phải tiếp tục tập trung cùng gạt quăng quật những thiết bị phiền nhiễu bị ghi nhớ trong cỗ não.

4. Cọ tay để hồi tưởng về quá khứ

"Washing your hands of guilt" (rửa 2 tay tội lỗi) là nhiều từ khoa học phổ cập chỉ ra rằng hành động rửa tay thực sự hoàn toàn có thể tác động sâu sắc tới các ký ức trước đây. Sự thật sạch có thể ảnh hưởng tới cảm nhận cá thể về bạn khác nhưng mà không tuyệt nhất thiết buộc phải ở bẩn. Hơi cực nhọc hiểu nhưng lại thử tưởng tượng trường hợp khi bước vào một trong những căn chống bốc mùi hương thì họ sẽ bao gồm những đánh giá gay gắt về thói quen, bản tính của người chủ sở hữu nó.

Xem thêm: Nội Dung Phim Hoạt Hình 12 Con Giáp " Từng Là Tuổi Thơ Của Cả Thế Hệ 8X

Nếu chúng ta đứng trước một quyết định khó khăn, hãy rửa tay và lau sạch nó để xóa tan gần như lo lắng, đạt được những ý nghĩ tích cực, lạc quan với rất nhiều kỷ niệm đẹp, niềm hạnh phúc mà bạn đã trải qua.

5. Bí quyết đối xử với mảnh giấy ghi nhớ

Viết một cái gì đó xuống là cách trực quan phổ biến để bạn ghi nhớ. Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Ohio phát hiện ra kín về cách bạn đối xử với số đông mẩu giấy ghi nhớ ảnh hưởng tác động tới lên khả năng bảo trì bộ lưu giữ của bạn.

Nếu bạn viết ra xem xét của bản thân lên giấy với vò nát rồi ném đi, họ ít hoàn toàn có thể sử dụng phần đông ghi ghi nhớ ấy khi cần đưa ra quyết định. Mặt khác, nếu như họ vội mảnh giấy lại gọn gàng và đăth nó vào túi áo để đảm bảo nó, đều suy nghĩ, điều quan trọng đặc biệt ấy đã ở lại với được nhớ rất rất lâu sau này. Thay bởi vì ném chúng đi thì các bạn hãy giữ gìn cẩn thận giấy ghi nhớ trên bàn cũng cho tác dụng tương tự.

Tương trường đoản cú với hành vi rửa tay, có vẻ bộ não chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vì những vươn lên là cố bé dại trong thế giới vật chất để kiểm soát trí ghi nhớ của bọn chúng ta.

6. Font chữ lạ khiến cho bạn ghi nhớ giỏi hơn

Trong các tiết học, bạn có chức năng nhớ vĩnh viễn nếu thông tin giáo viên giới thiệu được trình bày một cách bát thường với phông chữ nặng nề đọc. Gần như sinh viên tham gia thử nghiệm được đọc một trong những thông tin vào 90 giây với fonts chữ Arial hoặc Comic Sans. Và chỉ sau 15 phút, đều sinh viên được gọi phông chữ Comic Sans có thể nhớ lại rất ví dụ đoạn tin tức kia.

Vì vậy, nếu như bạn viết Status hay phần đa thông báo đặc biệt quan trọng bằng font chữ khác thường thì bạn bè sẽ đánh giá cao gu thẩm mỹ của người sử dụng cũng như sẽ ghi nhớ ngay gần hết phần đa gì bạn có nhu cầu nói.

7. Chịu gian khổ để quên đi ký ức

Phương pháp này không nên được áp dụng rộng thoải mái và thái quá do nó tác động trực tiếp tới sức khỏe phiên bản thân. Những hành vi từ bỏ hành hạ, gây âu sầu được các nhà khoa học minh chứng có thể sút bớt cảm xúc tội lỗi mà họ cảm dìm về một hành động, một ký kết ức xấu.

Trong xem sét của mình, những nhà nghiên cứu yêu ước mọi tín đồ nhớ lại những khoảng khắc chúng ta mắc lỗi cùng với ai đó rồi chia thành hai nhóm. Một đội nhóm sẽ nhúng khuỷu tay sâu vào nước đá lạnh, nhóm kia đang ngâm cả cánh tay vào chậu nước ấm. Và những người trải qua nỗi đau vị làn nước lạnh gây ra sẽ xuất hiện thêm những cảm giác được tha thứ, nhẹ nhõm với bạn dạng thân hơn. Điều thú vui rằng những người này ao ước giữ tay lâu dài hơn trong nước lạnh cùng cảm giác cực khổ của họ cho thấy nhiều hơn những người dân nhóm sản phẩm hai. Họ đã trở nên chính bản thân ép nên đau hơn nhằm xoa dịu các ký ức bi hùng trong thừa khứ.