Dù không phổ cập như chuỗi bài xích tập kính chào mặt trời tuy thế chuỗi bài tập yoga kính chào mặt trăng cũng tải những ích lợi không hề hèn cạnh. 

Yoga kính chào mặt trăng (moon yoga) tốt Moon Salutations mang tên tiếng Phạn là Chandra Namasakar. Đây là mỗi chuỗi những động tác được tiến hành theo một trình tự cụ thể có công dụng khởi đụng trước buổi tập hoặc thư giãn và giải trí sau một ngày thao tác làm việc dài.

Bạn đang xem: Bài tập yoga chào mặt trăng

Tập yoga xin chào mặt trăng khi nào là xuất sắc nhất?

Bạn thể thực hành yoga chào mặt trăng vào thời điểm cuối buổi tập, vào buổi tối trước lúc đi ngủ, vào ngày trăng tròn, trăng non hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy bắt buộc sự cân bằng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để tập yoga kính chào mặt trăng là vào buổi tối, thời điểm hoàng hôn, khi mặt trăng lên. Cũng như buổi sáng là thời điểm phù hợp nhất nhằm tập yoga xin chào mặt trời.

Lợi ích của moon yoga

*

Khai thác tích điện từ khía cạnh trăng là một trải nghiệm táo bạo mẽ, tuyệt đối hoàn hảo và kỳ diệu. Nguồn tích điện này sẽ giúp bạn thanh lọc vong hồn và mang lại sự tươi mới. Bởi vì vậy, tập yoga xin chào mặt trăng sẽn mang đến cho chính mình những lợi ích như:

Duy trì thăng bằng năng lượngKích thích kỹ năng sáng tạoLàm dịu mệt mỏi và lo lắngGiảm đau thần tởm tọaGiảm các triệu chứng khó chịu do khiếp nguyệt

Về thể chất, chuỗi yoga chào mặt trăng có tính năng làm săn kiên cố cơ đùi, bắp chân, xương chậu, mắt chân với phần thân dưới. Đặc biệt, chuỗi bài tập này còn:

Tốt mang đến hệ tiêu hóa, giảm apple bónLàm săn kiên cố cột sốngMở rộng lớn lồng ngực, nâng cao lưu thông máuKích thích các dây thần khiếp cột sốngKéo căng cơ chân với lưngThư giãn các dây thần kinh tọaĐiều chỉnh hoạt động vui chơi của tuyến thượng thậnLàm săn chắc các cơ vùng chậu, giúp bà bầu nâng cao tính linh động của khung hình để dễ đưa dạ với sinh conDuy trì sự cân bằng ở cả phía 2 bên cơ thể, giúp cách tân và phát triển một cảm hứng khỏe bạo gan và sự tôn kính cơ thể.

Chi máu cách triển khai chuỗi yoga xin chào mặt trăng

*

Bài tập yoga chào mặt trăng là 1 trong những chuỗi những động tác liên hoàn. Chúng ta nên nhớ từng đụng tác để quy trình thực hiện không bị gián đoạn. Sau mỗi cồn tác, các bạn không cần đứng lên mà hãy khéo léo chuyển sang hễ tác tiếp theo:

Tư thay trái núi (Tadasana): Đứng thẳng, nhị chân tách nhẹ, duy trì thẳng cột sống, vai, ngực, bụng thẳng hàng. Tay nhằm xuôi theo 2 bên cơ thể hoặc đặt tại tư gắng cầu nguyện ngay giữa ngực.Tư cố kỉnh đứng nghiêng lườn (Crescent Pose): Từ tư thế trái núi vươn tay, thở ra, nghiêng người về bên trái. Hít vào, quay trở về vị trí lúc đầu rồi thở ra, nghiêng người bên phải. để ý hít thở sâu ở những lần thực hiện.Tư thế nữ giới thần (Utkata Konasana): Hít vào, bước đi rộng ra và hơi xoay các ngón chân ra ngoài. Thở ra, khuỵu và mở rộng gối ra 2 bên, đôi khi hạ hông xuống hệt như tư cố ngồi xổm. Nâng khuỷu tay lên sao khuỷu tay thẳng hàng với vai, lòng bàn tay nhắm đến phía trước. Gập khuỷu tay làm thế nào để cho bắp tay với cẳng tay vuông góc, ngón tay nhắm đến phía trần.Tư cố gắng tam giác rộng lớn (Utthita Trikonasana): Hít vào, xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ. Hít vào, 2 tay ngang vai. Thở ra, nghiêng trái, hạ tay trái nắm vào ngón chân trái (có thể để tay lên mu cẳng chân hoặc cẳng chân). Hít vào, vươn tay đề nghị qua đầu, góc nhìn theo tay phải.Tư chũm kim từ tháp (Parsvottanasana): Từ tư thế tam giác rộng, xoay bàn chân phải vào trong một góc 45 độ với xoay thân trọn vẹn về mặt trái. Thở ra, gập bạn từ hông, trán chạm ống quyển trái.Tư thế trăng lưỡi liềm (Anjaneyasana): tư thế nắm kim trường đoản cú tháp, hạ đầu gối đề xuất chạm thảm, doãi thẳng chân yêu cầu ra sau làm thế nào cho mu bàn chân áp thảm. Chùng đầu gối trái làm thế nào để cho đầu gối thẳng hàng với mắt cá chân. Hít vào, vươn hai tay qua đầu, không ngừng mở rộng lồng ngực.Tư gắng side lunge: Hít vào, để lòng bàn tay xuống sàn tại vị trí gần bàn chân trái. Xoay chân trái hướng về phía trước, duy trì đầu gối chùng. Thở ra, chuyển phiên ngón chân đề xuất về vùng trước và doạng thẳng chân đề xuất về phía sau.Tư vắt ngồi xổm (Malasana): Hít vào, bước đi trái về phía mặt phải, đi lùi xương cụt để vào bốn thế ngồi xổm thấp. Nhị tay đặt giữa lồng ngực trong tứ thế ước nguyện. Thở ra. Từ bốn thế này, bạn sẽ bắt đầu thực hiện tại ngược lại các tư cố gắng trên nhằm hoàn vớ chuỗi yoga xin chào mặt trăngTư thế side lunge: Từ cố gắng ngồi xổm, hít vào, để tay lên thảm nghỉ ngơi gần cẳng chân phải. Doạng thẳng chân trái về, thở ra, trượt tín đồ về phía chân phải.

Xem thêm: Những Nhân Vật Anime Đẹp Trai Nhất Trong Anime, Bảng Xếp Hạng 30 Nhân Vật Nam Đẹp Nhất Anime

Tư vắt trăng lưỡi liềm (Anjaneyasana): Hít vào, chuyển phiên chân trái vào trong, hạ đầu gối trái đụng sàn và choãi thẳng chân. Đầu gối đề xuất thẳng sản phẩm với gót chân phải, cẳng chân đề xuất vuông góc cùng với thảm. Thở ra, vươn hai tay qua đầu, không ngừng mở rộng lồng ngực.Tư cầm cố kim trường đoản cú tháp (Parsvottanasana): Từ bốn thế trăng lưỡi liền, hít vào, nâng đầu gối trái với chân trái lên khỏi sàn, đứng thẳng. Thở ra và gập tín đồ qua chân phải. Đặt nhì tay lên cẳng chân, cẳng chân hoặc sàn nhà.Tư thế tam giác rộng (Utthita Trikonasana): Từ tứ thế kim từ bỏ tháp, nâng người lên, hít vào, đưa tay trái cao qua đầu, để tay phải chạm sàn hoặc bên ngoài cẳng chân phải.Tư thế ngôi sao sáng 5 cánh: Từ tứ thế tam giác rộng, nâng thân lên, cánh tay giơ lên sinh sản thánh hình chữ V, lòng bàn tay hướng tới phía trước. Hai chân bí quyết xa nhau, xòe rộng các ngón tay.Tư thế đàn bà thần (Utkata Konasana): Từ tư thế ngôi sao 5 cánh 5 cánh, thở ra, chùng gối, hạ hông xuống trong bốn thế ngồi xổm. Gập khuỷu tay với hướng đầu ngón tay lên è cổ nhà.Tư nắm đứng nghiêng lườn (Crescent Pose): Từ tư thế phụ nữ thần, hít vào, đứng thẳng. Luân chuyển ngón chân về phía trước và bước chân phải về cạnh chân trái. Đồng thời, nâng tay cao qua đầu, đan những ngón tay lại với nhau và nghiêng fan về sang trái, sau đó thở ra, về vị trí thuở đầu và nghiêng người về bên cạnh phải.Tư rứa trái núi vươn tay (Urdhva Hastasana): sau khoản thời gian nghiêng fan sang trái và nên ở bốn thế nghiêng lườn, đưa khung hình về địa chỉ trung tâm, hít vào, nâng đôi tay qua đầu, những ngón tay đan vào nhau và kéo căng lên trên.Tư cụ trái núi (Tadasana): Đứng thẳng, nhì chân bóc tách nhẹ, hạ tay xuống và đặt xuôi theo hai bên cơ thể.

Sự khác hoàn toàn giữa yoga xin chào mặt trăng và yoga xin chào mặt trời

*

Cũng giống như chuỗi bài bác tập kính chào mặt trời, mỗi tứ thế vào chuỗi chào mặt trăng hồ hết được phối kết hợp nhịp nhàng với khá thở. Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ phân biệt là nếu bài tập xin chào mặt trời có công dụng khởi động, kích thích, làm cho nóng khung hình thì chuỗi xin chào mặt trăng lại nghiêng về phía “làm mát”, phục hồi cơ thể và xoa dịu trọng tâm trí.

Các rượu cồn tác vào chuỗi yoga kính chào mặt trăng thường xuyên được thực hiện chậm rãi, thoải mái, mỗi buổi tập chỉ tập khoảng tầm 4 – 5 lần. Còn yoga xin chào mặt trời lại có nhịp điệu nhanh, mỗi buổi tập tất cả khi phải thực hiện gần 10 lần chuỗi các động tác.

Yoga xin chào mặt trăng thường bắng đầu ngơi nghỉ phía mặt trái, tiếp nối đến phía bên phải vì bên trái thay mặt đại diện cho mặt trăng, còn phía bên phải đại diện cho khía cạnh trời.

Bạn đang sẵn sàng thực hiện yoga xin chào mặt trăng vào tối trăng tròn tiếp theo? Mở một bạn dạng nhạc nhẹ, dành vài phút ngắm nhìn bầu trời, thiền, triển khai 4 – 5 lần chuỗi hễ tác yoga kính chào mặt trăng và chấm dứt buổi tập với bốn thế xác chết.

Nguồn tham khảo